Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Ngày vía thần tài, làm 10 điều sau để gia chủ được phát tài

Dân gian thường có quan niệm rằng để được may mắn cả năm thì trong ngày vía thần tài cần cúng kiếng cẩn thận. Bên cạnh đó thì bạn nhớ nên làm 10 điều sau trong ngày vía thần tài nếu muốn gặp được nhiều may mắn về tài chính nhé.


Bài viết hay: Những điều cần lưu ý khi thờ cúng Thần Tài – Ông Địa

1. Nên lau dọn bàn thờ làm lễ cúng vào ngày vía Thần Tài


Đây là điều quan trọng nhất, không cần thiết phải cúng rình rang, nhưng bạn phải có lòng thành và cầu nguyện với thần tài cho cả năm được may mắn về tài chính. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ thấy trong năm đó có nhiều tài lộc đến nhà. Trước khi cúng Thần Tài, nên lau dọn bàn thờ trong ngày vía Thần tài cẩn thận. Bàn thờ Thần Tài chỉ được lập ở những nơi góc nhà. Việc lau dọn bàn thờ sạch sẽ còn là thể hiện sự tôn kính của bạn đối với Thần Tài. Vì vậy, trước khi cúng thần tài bạn nhớ nên lau dọn bàn thờ.


2. Nên chuẩn bị mâm cỗ mặn để cúng Thần Tài


Cúng ngày vía Thần Tài là điều vô cùng phổ biến nhất là với giới kinh doanh buôn bán. Để cầu may mắn tài lộc thì nhất thiết nên làm lễ cúng ngày vía Thần Tài là một mâm cỗ mặn. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, Thần Tài rất thích các món ngon như: Gà, hoa quả, nước uống…Đặc biệt là thịt heo quay và cua biển cùng một nải chuối chín vàng.


3. Nên chuẩn bị kèm với cỗ tam sên


Cỗ tam sên là việc chuẩn bị đầy đủ theo nghi lễ cúng thần tài gồm: 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá quả nướng, 1 con cua, 1 miếng thịt lợn quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, gạo, muối và Đèn, nến để cúng lấy vía Thần Tài cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.


4. Nên mua vàng vào ngày vía Thần Tài


Theo truyền thống lâu đời, việc mua vàng được đặc biệt chú trọng trong ngày Thần Tài. Nguyên nhân bởi theo tín ngưỡng dân gian, việc mua vàng – món kim loại quý có giá trị rất cao và thường được xem là vật “để dành” của đa số người dân Việt Nam vào ngày này cũng đồng nghĩa với việc mang của cải vào nhà trong một ngày đặc biệt có sự phù hộ của vị thần quản lý tài sản. Điều này sẽ khiến cho tài vận của người mua vàng trở nên khởi sắc và ngày càng tốt đẹp trong năm đó.


5. Đặt vàng lên bàn thờ cúng Thần Tài để xin lộc


Theo như lời truyền của dân gian thì nếu khi thờ cúng thần tài vào ngày vía thần tài bạn nên đặt trên bàn thờ cúng một chút vàng tùy điều kiện và hoàn cảnh của gia chủ. Sau khi cúng xong thì số vàng đó bạn nên mang trên người, như vậy sẽ rất là may mắn. Tiền vô như nước.


6. Bài văn khấn nguyện cầu Thần Tài nên sử dụng


Thần tài là một trong những vị thần nổi tiếng của tín ngưỡng phương Đông, chuyên trông coi tiền tài, vàng bạc cho gia chủ. Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng (là ngày Thần tài bay về trời) được chọn là ngày vía Thần tài. Vì vậy khi khấn cầu thần tài để được ban phước lộc may mắn bạn cần khấn đúng như sau:


– Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.


– Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.


– Con kính lạy Thần tài vị tiền.


– Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.


Tín chủ con là:…………………………………Tuổi:…………………..


Ngụ tại………………………………………………………………………..


Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………………(âm lịch).


Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần tài tiền vị và chư vị tôn Thần.


Cúi xin Thần tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.


Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.


Phục duy cẩn cáo!


7. Cách làm nghi lễ tiếp nhận thần tài đúng nhất


Nghi lễ mà nhiều người hay quên sau khi tiếp nhận Thần tài cho năm mới đó là đi bộ về phía sau nhà 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33 hoặc 38 bước chân tùy thuộc vào điều kiện từng nhà. Làm như vậy, gia chủ sẽ nghênh tiếp Thần Tài được đúng nhất. Điều này sẽ góp phần giúp cho gia chủ dễ dàng phát tài hơn trong năm mới.


8. Nên đọc to và ăn mặc chỉn chu khi lễ khấn thần tài


Bàn thờ Thần Tài cực kỳ quan trọng với những người làm kinh doanh. Khi lễ bái, nên đọc to và đúng bài khấn thì công việc buôn bán của gia chủ sẽ hanh thông, phát tài phát lộc. Khi cúng không được ăn mặc luộm thuộm, nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng. Lộc cúng chỉ cho người trong nhà mà không được mang cho người ngoài.


9. Nên đặt bàn thờ nơi tôn nghiêm


Không nên đặt bàn thờ Thần Tài gần nhà tắm, nhà vệ sinh, lối đi lại vì sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm. Bàn thờ Thần Tài nên đặt ở vị trí thông thoáng, nơi mọi người ra vào có thể quan sát thấy được. Bàn thờ Thần tài phải có chỗ tọa vững chắc như lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định. Vì thế, vị trí đặt cần hợp lý, kết hợp với trang trí nội thất sao cho hài hòa.


10. Nên hướng bàn thờ về phía tốt


Hướng bàn thờ thần tài trong nhà được xem là có thể mang lại nhiều may mắn trong làm ăn, công việc… Do đó, bàn thờ phải có hướng thích nghi với đất cát của nhà ở mới là tốt. Không đặt bàn thờ Thần Tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.


Tham khảo: Vị Trí và Cách đặt ban thờ Thần Tài

Bảng xem phương hướng ban thờ, lấy hướng làm trạch để tránh nhầm lẫn:







































TrạchTọaHướngHướng ban thờ tốt
CànĐông NamTây BắcĐông, Nam, Đông Nam
KhônĐông BắcTây NamĐông, Nam, Đông Nam
CấnTây BắcĐông BắcĐông, Nam, Đông Nam
ĐoàiĐôngTâyĐông, Nam, Đông Nam
KhảmNamBắcTây, Tây Bắc, Nam, Bắc
LyBắcNamTây, Tây Bắc, Nam, Bắc
ChấnTâyĐôngTây, Tây Bắc, Nam, Bắc
TốnTây BắcĐông NamTây, Tây Bắc, Nam, Bắc


Khám phá & Chia sẻ Ngày vía thần tài, làm 10 điều sau để gia chủ được phát tài tại Ngôi nhà Tâm Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét